ไม่ทุเรศพอจะของาน, ไตรภพ ลั่น ประวิทย์ ให้เอง

ไตรภพ กลับรังเก่า ไม่น้อยใจวิก 7 สี ที่ปรับผังไม่บอกกล่าว "ประวิทย์" ชี้ทับเวลา "จับเขาคุย" เคลียร์ "สรยุทธ" ได้ไม่มีปัญหา

ศึกทีวีร้อนฉ่าขึ้นอีกครั้ง หลังจากมีการปรับผังครั้งใหม่ของวิก 7 สี กระทั่ง ไตรภพ ลิมปพัทธ์ ต้องหอบรายการ "คลับ 7" ออกมาซบวิก 3 กับรายการใหม่ "ทูไนท์ โชว์" คืนวันจันทร์ เวลา 23.00 น. แทนรายการ ของ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ซึ่งรายละเอียดการโยกย้ายครั้งนี้ เจ้าพ่อทอล์กโชว์อธิบายให้ฟังดังนี้

"คือช่อง 7 เขามีการปรับเปลี่ยนผัง คือเอารายการ ชิงร้อยชิงล้าน มาลงวันอังคารแทน แล้วให้ของผมไปลงวันพุธ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาเดิม คือ 4 ทุ่มครึ่ง แต่จะเป็นแบบนี้เดือนเดียว เดือนหน้าเขาจะมีรายการใหม่ของมีเดีย ออฟ มีเดียส์ มาลงตอน 4 ทุ่มครึ่งแทน ของผมจะต้องไปเริ่มตอน 5 ทุ่ม แต่เว้นวันอังคาร ซึ่งเป็นรายการชิงร้อยชิงล้าน คือเราอยู่ของเราดีๆ แต่เจอสถานการณ์แบบนี้  อย่างนี้มันก็งงๆ ผมก็เลยตัดสินใจลาออก ก็เดินไปบอกสถานี ซึ่งเขาก็ถามผมว่า คุณต้องการอะไร ผมก็บอกว่าไม่ได้ต้องการอะไร คือช่อง 7 ก็ให้ความกรุณาผมอย่างมาก เราไม่ได้ทะเลาะกัน และผมโตแล้วที่จะรู้สึกน้อยใจ ผมเป็นนักธุรกิจ คือผังเขาวางลงตัวแล้ว ถึงมาบอกผม คือไม่ได้บอกล่วงหน้าเลย ผมเป็นฝ่ายลาออกมาเอง" ไตรภพแจกแจง

ไตรภพกล่าวต่อว่า จากนั้นก็ตัดสินใจจะออกจากวงการ เพราะรู้สึกเบื่อกับสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้น แต่มันก็ต้องเป็นไป จึงเข้าไปลากับนายเก่า (คุณประวิทย์)

"ผมเข้าไปหานาย ไปลา นายก็บอกให้ผมใจเย็นๆ ให้กลับไปทำที่เดิม ซึ่งผมทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะผมลาออกมาแล้ว นายบอกว่าถ้าจะมาทำช่อง 3 เวลาก็จะได้ตอน 5 ทุ่มเหมือนกันนะ ผมก็บอกว่าไม่เหมือนกัน ผมไม่ได้ไปของานนาย ผมออกมาจากเขา คงไม่ทุเรศพอที่จะเข้าไปขอ คือนายอยากให้ผมทำต่อ ผมก็บอกว่าถ้านายอยากให้ผมทำต่อ นายต้องดูเอง นายบอกขอเวลา 2 วัน พอวันที่ 3 นายก็บอกว่าได้เวลาแล้ว คือได้วันจันทร์ เวลา จับเข่าคุย ของคุณสรยุทธ ได้เวลาครั้งนี้ เพราะนายช่วยจริงๆ กับสรยุทธ ไม่ได้มีปัญหากัน ผมรักเขาเท่าๆ กับที่เขารักผม ชีวิตผมเจอเรื่องราวมาเยอะแยะ เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย" ไตรภพกล่าว

ด้าน ประวิทย์ กล่าวว่า เหตุผลที่ให้ ไตรภพ กลับมาทำงานกับช่อง 3 อีกครั้ง เนื่องจากเป็นลูกหม้อ และที่ผ่านมา คุณพ่อ (วิชัย มาลีนนท์) ให้ดูแลต๋อยให้ดี

"คุณพ่อฝากไว้ ไม่ว่าเขาจะไปอยู่ช่องไหนก็ตาม ยังไงต๋อยก็เกิดที่นี่ ส่วนที่เอารายการ ทูไนท์ โชว์ มาไว้วันจันทร์ เพราะเป็นเวลาที่เหมาะสม รายการนี้เป็นไทม์แชร์ริ่ง เพราะแบ่งโฆษณาระหว่างผู้จัดกับสถานี ตรงช่วงรายการอื่นเราทำไม่ได้ ไม่มีนาทีโฆษณา จับเข่าคุย ก็ต้องหยุดชั่วคราวไปก่อน ส่วนคุณสรยุทธ ก็พูดคุยกันแล้ว เขาคงจะเข้าใจ ผมก็บอกเขาไปว่า เป็นโอกาสที่ไตรภพจะกลับมา" ประวิทย์กล่าว

ข้อมูล กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 9 เมษายน 2552

3 responses to this post.

  1. Posted by นายณรงค์ on พฤษภาคม 16, 2009 at 11:25 pm

    ก่อนหน้านี้เคยชอบคนนี้มาก โดยเฉพาะ รายการ ทไวไลท์โชว์ ดูเกือบทุกอาทิตย์ ตอนที่เค้าทำ เกมเศรษฐี ช่วงแรก ๆ ก็ ยังดูอยู่ โดยคิดว่าเป็นรายการที่ดี แต่ดู ไป ๆ รู้สึกว่า เป็นรายการที่หลอกลวง มีใครบ้างที่จะไปรู้ทุกเรื่อง ทุกสาขาอาชีพ เค้าตั้งเงินรางวัล เหมือนกับว่า ไม่ตั้งใจจะให้คนอยู่แล้วในรางวัลแจ๊คพอต หลัง ๆ เลยเลิกดู รายการทั้งหมดของเค้าที่มี เพราะไม่ชอบเลย…Zyberni@

    ตอบกลับ

  2. Posted by ธนิตา on พฤษภาคม 17, 2009 at 12:24 am

    คุณต๋อย พักหลังชมคนทุกโอกาส จนรู้สึกตั้งอกตั้งใจชมไปทุกเรื่อง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นชมได้หมด (ชมจนดูเฝือในบางความรู้สึก)เขาเป็นเซเล็บผู้หนึ่งที่ดูแลจิตใจตัวเองดีมาก อ่าน "คู่มือมนุษย์" ของท่านพุทธทาสเป็นประจำและพักหลังเขาหันมาดูแลร่างกายตัวเองอย่างดีด้วยเช่นกัน ถ้าติดตามอ่านตามนิตยสารเพื่อสุขภาพ จะเห็นว่าเขาเอาจริงเอาจังมากกับเรื่องนี้ไม่เพียงแค่นั้น เขายังดูแลคนอื่นได้ดีด้วย กับครอบครัว ลูกเมีย และรวมทั้งลูกน้องของเขาด้วยนับว่าเป็นตัวอย่างหนึ่งของคนดีในสังคมไทยสถานภาพที่ดีของเขาไม่ได้มีมาแต่แรก แต่มีวิวัฒนาการมาตลอดเขาเติบโตในครอบครัวที่แม่เลี้ยงลูกคนเดียว (คุณพ่อหมดบุญไปก่อน) พี่น้องเขาเรียนจบขั้นต่ำปริญญาตรี ขั้นสุดถึงดอกเตอร์ (ดร.พิมพ์อุไร) ทุกคนมีอาชีพสุจริต และเจริญก้าวหน้าในชีวิตทั้งสิ้นน่าสนใจว่า คุณแม่ของเขา(รวมคุณพ่อด้วยเพราะมีอิทธิพลตรงต่อคุณแม่) เลี้ยงพวกเขามาอย่างไร ทั้งที่ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก่อนเลยอีกคนหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณสุริวิภา กุนตังวัฒนา เพราะหลังจากร้าวฉานกับ แหม่ม คัทลียา เธอก็ได้เรียนรู้และเติบโตทางความคิดมากยิ่งกว่าเดิมเป็นคนคิดบวกอีกคนหนึ่ง+

    ตอบกลับ

  3. ไม่รู้สิเท่าที่ผมดู ๆ รายการเค้ามาเค้าก็ตั้งใจทำงานดีนะแต่ยังไงก็สู้ๆ ๆ แล้วกันนะคับ ขอให้ทำรายการต่อไปแล้วกันคับ

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

