ตัดหางหมา

 

ตัดหางหมา 
   
      ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาที่คลินิกสัตวแพทย์ พร้อมกับพูดเสียงสั่นเครือว่า
      " คุณหมอครับ ผมเกรงว่าจะต้องรบกวนให้คุณหมอ ช่วยตัดหางเจ้าหมาน้อยของผม ให้ด้วยครับ "

      คุณสัตวแพทย์ : อ้าว ! ทำไมคุณต้องทำยังงี้ด้วยล่ะ
                  เบิร์ด :  อ้า ! ก็เพราะว่า แม่ยายของผมนะซี จะมาบ้านผมพรุ่งนี้
                            ผมไม่อยากให้เธอรู้สึกว่า มีอะไรยินดีที่เธอมาเยี่ยมเราน่ะ

ขำขันเรื่องนี้มีคติธรรมอะไรสอนใจเราบ้าง?
 

ใส่ความเห็น

